Support 24 / 24h
tamthanhbaobi@gmail.com
Hotline:0913.481.898

Những xu hướng thiết kế mẫu bao bì ưa chuộng nhất 2019

Đăng bởi: Bao Bì Tâm Thành; Ngày: 06/04/2019
5 (100%) 1 vote

Mỗi năm bao bì thiết kế sẽ thay đổi, để phù hợp với xu thế chung của thời đại. Những mẫu bao bì ấn tượng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ đến cho sản phẩm. Trong năm 2019, có rất nhiều sự thay đổi trong thiết kế bao bì, mà đến những khách hàng cũng phải thốt lên những câu cảm thán bất ngờ và mới lạ. 

 

Màu sắc tạo nên sự thu hút, tối giản hóa các thiết kế

Nếu như trong những năm trước, thiết kế bao bì luôn có rất nhiều màu sắc để thu hút được khách hàng, thì trong năm 2019 này, đơn giản trong khâu thiết kế và lấy những màu sắc khác nhau tạo nên sự nổi bật lại được ưa chuộng rất nhiều.

Các designer luôn cố gắng tìm cách cắt giảm tối đa các chi tiết thừa, màu mè trang trí, để lại một khung thiết kế cực kỳ đơn giản, nhưng vẫn truyền tải được thông điệp đến với khách hàng. Và đặc biệt, việc chọn lựa màu đơn sắc vô hình chung lại mang đến một cảm giác chân thực, gần gũi đến với khách hàng, và thôi thúc họ mua sản phẩm có những thiết kế bao bì đơn giản, nhẹ nhàng mà súc tích này.

 

Màu gradient được sử dụng triệt để

Gradient là loại màu được phối bởi nhiều màu khác nhau một cách có chủ đích, thường là cái dải màu từ nhạt lên đậm. Màu sắc này mang lại một vẻ đẹp mới lạ và gây kích thích cho thị giác rất nhiều.

Với công nghệ kỹ thuật số cao và hiện đại như ngày nay, việc trộn màu và sử dụng màu gradient là một điều không mấy khó khăn. Với nét tươi trẻ và tràn đầy sức sống, màu gradient trong thiết kế bao bì đã trở thành một xu hướng, nó không chỉ là một background đẹp mà còn tôn lên vẻ đẹp của hình ảnh sản phẩm hay các thông số trên sản phẩm mà người thiết kế muốn truyền tải đến khách hàng.

 

Thiết kế bao bì đơn giản nhưng rất thu hút

 

Màu nude lên ngôi

Màu nude đem lại vẻ nhẹ nhàng mà lại nổi bật không kém. Nude không đơn thuần chỉ là một màu sắc, nó còn là sự tổng hòa đầy thú vị và phức tạp giữa những tông màu kiểu màu hoa hồng, màu đào và màu đất, cùng tông màu kem và chocolate ngọt ngào.

Những thiết kế bao bì này yêu cầu độ tinh tế cao về cách sắp xếp bố cục. Chỉ gồm những dòng chữ đơn giản, những hình họa tiết bé xinh, sự sắp xếp bố trí các chi tiết đã đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật.

 

Thiết kế phẳng trong bao bì

Thiết kế bao bì phẳng là gì? Đó là những phông chữ, thiết kế, họa tiết đơn giản, lấy nền tảng từ hiệu ứng 3D, đem đến cho người dùng một cách nhìn mới lạ, trực quan và sinh động.

Phong cách thiết kế phẳng sử dụng những hình khối đa màu sắc, phông chữ lớn dễ nhìn, dễ đọc. Tùy vào mục đích thiết kế mà có những kiểu thiết kế phẳng một chi tiết nào đó, hoặc toàn bộ các thành tố cấu thành nên bao bì. Thực sự, thiết kế phẳng đã đạt đến sự tổng hòa cao nhất giữa tính thẩm mỹ và thực tiễn, tạo sự kích thích người dùng đến tột độ.

 

Phong cách thiết kế bao bì cổ điển

Cổ điển nhưng không ai giờ cũ. Trong bất cứ một lĩnh vực nào, cổ điển luôn là phong cách trường tồn mãi với thời gian, nó mang lại một nét đẹp đặc trưng vốn có, mà không một phong cách nào có thể có được. Vừa hoài cổ, vừa hiện đại nhưng cũng không kém phần sang trọng và cao cấp.

Thiết kế bao bì cổ điển luôn được đánh giá cao trên phương diện thẩm mỹ. Bên cạnh font chữ, những thiết kế kiểu vintage này còn có những nét vẽ, những khung hình, những màu sắc đậm chất riêng và làm nên tính đặc trưng của nó.

 

Thiết kế bao bì rất sáng tạo

 

Không sử dụng plastic trong thiết kế bao bì

Với những xu hướng tích cực, đang hướng tới bảo vệ môi trường, thì việc không sử dụng plastic trong thiết kế đang được hoan nghênh và ưa chuộng sử dụng rất nhiều. Những thiết kế bao bì giấy đang dần thay thế cho thiết kế bao bì nilon. Mỗi năm lại có những vật liệu mới, an toàn với môi trường được sử dụng như tre, gỗ, bìa cứng,…

Xu hướng thiết kế bao bì đẹp và độc đáo đã được xướng tên, góp phần tăng hiệu quả và thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, đạt đến những ranh giới chưa bao giờ có được của nghệ thuật cũng như chung tay bảo vệ môi trường tốt đẹp hơn.

Từ khóa:  

Bình luận