Support 24 / 24h
info@tamthanh.com.vn
Hotline: 0988.827.237 - 0913.481.898 - 0931.898.568

Tất tần tật các khâu trong quy trình thiết kế bao bì sản phẩm

Đăng bởi: Thành Tâm; Ngày: 19/10/2017
Rate this post

Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm rất quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn quy trình thiết kế bao bì sản phẩm.

Thiết kế bao bì sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược thương hiệu cho sản phẩm

1. Trao đổi nghiên cứu thông tin về sản phẩm – khâu đầu tiên trong quy trình thiết kế bao bì sản phẩm

Trước khi bắt tay vào công đoạn thiết kế bao bì sản phẩm, bạn cần biết thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn sẽ thiết kế cho loại sản phẩm nào, tính năng của nó ra sao, công dụng, đặc điểm như thế nào để bạn có thể xác định rõ kích thước bao bì sản phẩm cũng như cách thiết kế bao bì sản phẩm nào là phù hợp. Đây là khâu khá quan trọng trong quy trình thiết kế bao bì sản phẩm, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành công của viêc thiết kế bao bì. Nếu như bạn không nắm rõ được sản phẩm của mình, khi thiết kế các mẫu bao bì, nó sẽ dẫn tới tình trạng không trùng khớp, mất cân đối.

2. Xây dựng chiến lược thương hiệu sản phẩm là khâu không thể bỏ qua

Sau khi hiểu rõ về những đặc điểm cơ bản của sản phẩm, bạn cần xây dựng cho mình chiến lược để phát triển thương hiệu sản phẩm của mình. Từ xây dựng hình ảnh, phông chữ, đến tên thương hiệu, tất cả sẽ góp phần rất lớn vào sự thành công trong công tác quảng bá tên tuổi thươn hiệu sản phẩm. Bước này là bước rất quan trọng trong quy trình thiết kế bao bì sản phẩm, nó quyết định đến mẫu mã bao bì, và quyết định đến khả năng tiêu thụ trên thị trường của sản phẩm. Rất nhiều nhà thiết kế tìm các cách thiết kế bao bì sản phẩm sao cho đẹp mắt và chất lượng phù hợp với kích thước bao bì sản phẩm, nhưng lại quên mất cái cốt yếu chính là làm nổi bật tên thương hiêu của sản phẩm.

3. Xác định khách hàng mục tiêu, nghiên cứu thị trường

Việc xác định khách hàng nào bạn cần hướng tới chính là bước quyết định thành công của quy trình thiết kế bao bì sản phẩm. Khi xác định lượng khách hàng cần tiêu thụ, đồng nghĩa với việc bạn xác định được cách thiết kế bao bì phù hợp với sản phẩm, với người tiêu thu. Thành công của thiết kế bao bì sản phẩm chính là việc mặt hàng đó được bán chạy trên thị trường và đối tượng khách hàng được mở rộng.

4. Khâu cuối cùng trong quy trình thiết kế bao bì sản phẩm chính là việc thiết kế sáng tạo mẫu bao bì

Sau khi bạn đã hoàn thành tốt ba bước trên, bạn có thể bắt tay vào thiết kế ngay lập tức. Đây là khâu cuối cùng và quan trọng nhất trong quy trình thiết kế bao bì sản phẩm, nó thể hiện được sự sáng tạo của con người đồng thời cũng quyết định đến sự thành công của bao bì sản phẩm. Cách thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo không phải đơn giàn, bạn cần nắm chắc ba bước trên, đồng thời lên ý tưởng thực hiện ngay khi có thể để không bị trôi mất ý tưởng. Một mẫu bao bì thiết kế hoàn hảo phải phù hợp về kích thước bao bì sản phẩm, phù hợp về kiểu dáng và quan trọng là chất lượng.

Chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng về quy trình thiết kế bao bì sản phẩm để bạn có thể hiểu rõ hơn về các công đoạn thực hiện, cũng như để tạo ra những mẫu bao bì đẹp mắt. Tâm Thành – cơ sở hàng đầu trong nước sản xuất bao bì uy tín, chúng tôi luôn tận tình tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn được những mẫu mã bao bì đẹp mắt và chất lượng. Đến với Tâm Thành, chắc chắn bạn sẽ tìm được những sản phẩm bao bì tốt nhất hiện nay.

Bình luận