Support 24 / 24h
tamthanhbaobi@gmail.com
Hotline:0913.481.898

Tầm quan trọng của những chiếc bao bì

Bao bì một bộ phận quan trọng của mọi sản phẩm không chỉ phục vụ chức năng chính của nó mà còn có vai trò truyền đạt thông tin sản phẩm và các đặc điểm của thương hiệu.

 

Tầm quan trọng của những chiếc bao bì

Tầm quan trọng của bao bì

 

Bao bì thường là điểm tiếp xúc đầu tiên của người tiêu dùng với sản phẩm thực tế, và do đó làm thế nào để bao bì hấp dẫn và phù hợp cho cả các sản phẩm và nhu cầu của khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Khi tiếp xúc với sản phẩm thứ gây ấn tượng với khách hàng là bao bì sản phẩm, bao bì thể hiện hết tính chất ưu điểm của sản phẩm, việc này ngay cả sản phẩm cũng không làm được. Sản phẩm chỉ thể hiện chất lượng việc nhìn và sờ vào sản phẩm, như thế vẫn không đủ để thuyết phục khách hàng ra quyết định mua.

 

Do sự phát triển mạnh mẽ của thương mại và nền kinh tế tự phục vụ, các nhà sản xuất đã nhận ra giá trị của bao bì như một công cụ tiếp thị. Ngày nay, nó là một bộ phận mang tính sống còn trong chiến lược phát triển sản phẩm của một công ty, một chiếc bao bì thậm chí có thể là một phần không thể tách rời của bản thân sản phẩm. Bao bì đã trở thành một công cụ tiếp thị rất có giá trị. Các gói bao bì được thiết kế tốt có thể tạo ra sự tiện lợi và mang giá trị quảng cáo sản phẩm cao.

Mỗi sản phẩm phải chứng minh “nhan sắc” của mình qua bao bì. Bao bì là phần dễ nhìn thấy nhất của sản phẩm mang khả năng kích thích người mua.

Người mua hàng muốn gì ở bao bì? Trước hết là yếu tố thẩm mỹ, “bắt mắt”. Trước nhiều sản phẩm có thương hiệu xa lạ, chưa dùng bao giờ, người mua hàng bị thu hút bởi túi đựng có kiểu dáng đẹp, có hình ảnh, kiểu chữ trình bày gây ấn tượng.

Bao bì có tầm quan trọng như thế nào

 

Ở mức tối thiểu, hình ảnh sản phẩm phải có những thông tin như tên nhãn hiệu, đơn vị sản xuất, thành phần, số lượng, cách sử dụng, thời gian bảo hành (đối với các sản phẩm có thời gian bảo hành)… Cuối cùng là sự tiện dụng: dễ mở, dễ sử dụng, dễ cất trữ và có thể tái sử dụng.

Người bán lẻ, nhìn bao bì sản phẩm dưới một khía cạnh khác: họ muốn hàng hóa đựng trong bao bì (thùng giấy, hộp kim loại…) phải dễ bốc xếp, bảo quản, hàng bên trong phải đúng số lượng ghi trong bao bì. Kiểu dáng túi đựng phải tiện lợi cho việc trưng bày, có thể xếp chồng lên nhau trên kệ hàng. Và người bán cũng cần những thông tin trên bao bì để giải thích cho khách hàng khi khách hàng chỉ hỏi sơ qua mặt hàng nào đó mà chưa quyết định mua.

 

 

Đối với một doanh nghiệp kinh doanh nghiêm túc, túi đựng sản phẩm không chỉ là yếu tố thẩm mỹ. Việc thiết kế hình ảnh nằm trong định hướng của chiến lược tiếp thị sản phẩm. Trong một thời gian theo định kỳ, nhà sản xuất phải đánh giá lại mẫu bao bì, đo lường tác dụng đối với người mua và thay đổi bao bì nếu thấy cần thiết.

 

Những mục đích quan trọng của bao bì

 

Bảo vệ sản phẩm trong lộ trình tới tay người tiêu thụ

 

Một bao bì bảo vệ sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển. Hơn nữa, nó có thể ngăn ngừa sự xáo trộn sản phẩm trong nhà kho hoặc tại cửa hàng bán lẻ, đặc biệt đối với đồ thực phẩm và dược phẩm. Mẫu mã và kích cỡ của bao bì cũng có thể ngăn chặn việc ăn cắp ở các cửa hàng. Đó là lí do tại sao những hàng hoá nhỏ như đĩa compact cần đóng gói lớn hơn mức cần thiết.

Quảng cáo sản phẩm không thể thiếu bao bì

 

Cung cấp sự bảo hộ sau khi sản phẩm được mua bán

 

Nếu so sánh với những sản phẩm cồng kềnh (không đóng gói) thì những hàng hoá được đóng gói thường tiện lợi hơn, sạch sẽ hơn và ít bị mắc phải những mất mát do bay hơi, lọt không khí và hỏng hóc. Đồng thời, những hộp đóng kín kiểu “ngăn ngừa trẻ phá” có thể cản trở trẻ em (và ngưòi lớn) mở các hộp dược phẩm và các sản phẩm có hại khác.

 

Giúp gia tăng sự chấp nhận sản phẩm của các nhà trung gian

 

Một sản phẩm phải được đóng gói để phù hợp với nhu cầu của những nhà trung gian bán buôn và bán lẻ. Một bao bì với hình dáng lạ mắt có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, nhưng nếu như nó không được sắp xếp hợp lí thì những nhà bán lẻ sẽ không nghĩ đến việc mua bán sản phẩm đó.

 

Giúp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Bao bì có thể xác định một sản phẩm và do đó có thể ngăn chặn việc thay thế của sản phẩm cạnh tranh. Bao bì đồng thời cũng có thể trợ giúp khách hàng nhận dạng sản phẩm. Đây là lí do tại sao nó quan trọng: “Khách hàng bình thường bỏ ra 20 phút cho việc mua sắm trong cửa hàng và quan sát 20 sản phẩm trong 1 giây”. Đứng trên quan điểm của việc mua bán-giống như một lối đi trong siêu thị- bao bì có thể phục vụ như một “người bán hàng trầm lặng”. Trong trường hợp sử dụng những hiệu hàng của nhà trung gian mà về cơ bản là không được quảng cáo rầm rộ thì chúng phải đáp ứng như là một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Hơn nữa, hình copy được xúc tiến trên bao bì sẽ kéo dài miễn là sản phẩm được sử dụng trong hình dáng được đóng gói của nó.

 

Cuối cùng, một bao bì có thể trở thành một lợi thế khác biệt của sản phẩm hoặc ít nhất cũng là một phần quan trọng của nó. Trong trường hợp những hàng hoá chế biến sẵn và những nguồn cung cấp đang hoạt động, hầu hết các khách hàng coi một hiệu hàng nổi tiếng cũng tốt như hiệu hàng khác. Vì thế những loại sản phẩm như vậy có thể được phân biệt bởi đặc điểm của bao bì như không có vòi nước, bình có thể dùng lại được, hoặc chất tự bôi…

Công ty in bao bì chất lượng số 1 hiện nay

Trong lịch sử, đóng gói bao bì về cơ bản nhằm bảo hộ sản phẩm. Ngày nay, với nhận biết rõ ràng về tầm quan trọng Marketing của nó, là một nhân tố chính trong phân phối và gia tăng khách hàng.

Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và chuyên môn sâu về các giải pháp đóng gói khác nhau cũng như cách tiếp cận tư vấn hiệu quả, Tâm Thành luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất, và chúng tôi vẫn đang tiếp tục phát triển rất mạnh mẽ.

Những bao bì độc đáo, lạ mắt, thể hiện ý tưởng mới lạ cho phép người tiêu dùng đánh giá “cốt cách” của sản phẩm hay thậm chí là mức độ sang trọng của món hàng.

 

 

Tâm Thành là một công ty in bao bì chuyên cung cấp bao bì nhựa, chúng tôi tự hào là đơn vị có khả năng cho ra đời những sản phẩm bao bì tốt nhất với giá cả hợp lý nhất dành cho người dùng. Đến với Tâm Thành bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Công ty CP Công Nghiệp Tâm Thành

Nhà máy PP: Thôn Ngọc Động – Đa Tốn – Gia Lâm – HN
Nhà máy phức hợp: Xóm Bãi – Uy Nỗ – Cổ Loa – Đông Anh – HN
Mail : tamthanhbaobi@gmail.com
Hotline : 0988.827.237 – 0913.481.898