Bao bì là một bộ phận quan trọng của mọi sản phẩm. Không chỉ phục vụ chức năng chính của nó là bảo vệ sản phẩm, mà còn có vai trò truyền đạt thông tin sản phẩm và các đặc điểm của thương hiệu.

Tầm quan trọng của bao bì

Tầm quan trọng của bao bì

Bao bì thường là điểm tiếp xúc đầu tiên của người tiêu dùng với sản phẩm thực tế. Do đó, làm thế nào để bao bì hấp dẫn và phù hợp với cả sản phẩm và nhu cầu của khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Khi tiếp xúc với sản phẩm, thứ gây ấn tượng với khách hàng là bao bì sản phẩm. Nó thể hiện hết tính chất ưu điểm của sản phẩm, là việc chính sản phẩm cũng không làm được. Sản phẩm cần thể hiện chất lượng qua vẻ ngoài và quá trình sử dụng. Nhưng như thế là chưa đủ để thuyết phục khách hàng ra quyết định mua.

Do sự phát triển mạnh mẽ của thương mại và nền kinh tế tự phục vụ, các nhà sản xuất nhận ra giá trị của bao bì trong vai trò một công cụ tiếp thị. Ngày nay, nó là một bộ phận mang tính sống còn trong chiến lược phát triển sản phẩm của một công ty. Bao bì thậm chí có thể là một phần không thể tách rời của bản thân sản phẩm. Một thiết kế tốt có thể tạo ra sự tiện lợi và giá trị quảng cáo cao. Mỗi sản phẩm đều phải chứng minh “nhan sắc” của mình qua vỏ ngoài. Vì nó là phần dễ nhìn thấy nhất của sản phẩm, mang khả năng kích thích người mua.

Yêu cầu của bao bì

Vậy, người mua hàng muốn gì ở bao bì? Trước hết là yếu tố thẩm mỹ, “bắt mắt”. Trước nhiều sản phẩm có thương hiệu xa lạ, chưa dùng bao giờ, người mua hàng bị thu hút bởi túi đựng có kiểu dáng đẹp, có hình ảnh, kiểu chữ trình bày gây ấn tượng. Ở mức tối thiểu, thông tin cần phải có gồm tên nhãn hiệu, đơn vị sản xuất, thành phần, số lượng, cách sử dụng, thời gian bảo hành (đối với các sản phẩm có thời gian bảo hành)…

Cuối cùng là sự tiện dụng. Dễ mở, dễ sử dụng, dễ cất trữ và có thể tái sử dụng. Bao bì (thùng giấy, hộp kim loại…) phải dễ bốc xếp, bảo quản. Kiểu dáng túi đựng phải tiện lợi cho việc trưng bày, có thể xếp chồng lên nhau trên kệ hàng. Và người bán cũng cần những thông tin được in để giải thích cho khách hàng khi khách hàng chỉ hỏi sơ qua mặt hàng nào đó mà chưa quyết định mua.

http://tamthanh.com.vn/wp-content/uploads/2018/07/thiet-ke-bao-bi-cafe-hien-dai.jpg

Chức năng của bao bì

Đối với một doanh nghiệp kinh doanh nghiêm túc, túi đựng sản phẩm không chỉ là yếu tố thẩm mỹ. Việc thiết kế hình ảnh nằm trong định hướng của chiến lược tiếp thị sản phẩm. Theo định kỳ, nhà sản xuất phải đánh giá lại mẫu bao bì, đo lường tác dụng đối với người mua và thay đổi thiết kế nếu thấy cần thiết.

Mục đích chính và quan trọng nhất của bao bì bảo vệ sản phẩm trong lộ trình tới tay người tiêu thụ. Hơn nữa, nó phải ngăn ngừa sự xáo trộn của sản phẩm trong kho hoặc tại cửa hàng bán lẻ. Đặc biệt đối với đồ thực phẩm và dược phẩm.

Quảng cáo sản phẩm không thể thiếu bao bì

Thứ hai, Bao bì phải cung cấp được sự bảo hộ sau khi bán. Nếu so sánh với những sản phẩm cồng kềnh (không đóng gói), những hàng hoá được đóng gói thường tiện lợi hơn, sạch sẽ hơn và ít bị mắc phải những mất mát do bay hơi, lọt không khí và hỏng hóc. Đồng thời, những hộp đóng kín kiểu có thể cản trở trẻ em (và ngưòi lớn) mở các hộp như dược phẩm hay các sản phẩm có hại.

Cuối cùng, bao bì giúp gia tăng sự chấp nhận sản phẩm của doanh nghiệp trung gian. Một sản phẩm nên được đóng gói phù hợp với nhu cầu của cả những nhà trung gian, bán buôn và bán lẻ. Bao bì có hình dáng lạ mắt có thể thu hút sự chú ý của người mua. Nhưng nếu như nó không thể được sắp xếp hợp lí các nhà bán lẻ rất khó chấp nhận nó.

Khả năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Bao bì có khả năng trợ giúp khách hàng nhận dạng sản phẩm. Đây là lí do tại sao nó quan trọng: “Khách hàng bình thường có thể quan sát đồng thời 20 sản phẩm trong 1 giây”. Vì vậy, một bao bì tốt có thể được xem như người bán hàng thầm lặng. Trong trường hợp sử dụng những cửa hàng của nhà trung gian mà về cơ bản là không được quảng cáo rầm rộ thì chúng phải đáp ứng chức năng như là một phương tiện giao tiếp với khách hàng.

Cuối cùng, một bao bì có thể trở thành một lợi thế khác biệt của sản phẩm. Đồng thời cũng là một phần quan trọng của nó. Trong trường hợp những hàng hoá chế biến sẵn và những nguồn cung cấp đang hoạt động, hầu hết các khách hàng coi một hiệu hàng nổi tiếng cũng tốt như hiệu hàng khác. Vì thế những loại sản phẩm như vậy có thể được phân biệt bởi đặc điểm trong thiết kế như không có vòi nước, bình có thể dùng lại được, hoặc chất tự bôi…

Công ty in bao bì chất lượng hiện nay

Trong lịch sử, đóng gói bao bì về cơ bản nhằm bảo hộ sản phẩm. Ngày nay, với nhận biết rõ ràng về tầm quan trọng Marketing, nó là một nhân tố chính trong phân phối và gia tăng khách hàng.

Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và chuyên môn sâu về các giải pháp đóng gói khác nhau cũng như cách tiếp cận tư vấn hiệu quả, Tâm Thành luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất, và chúng tôi vẫn đang tiếp tục phát triển rất mạnh mẽ.

Những bao bì độc đáo, lạ mắt, thể hiện ý tưởng mới lạ cho phép người tiêu dùng đánh giá “cốt cách” của sản phẩm hay thậm chí là mức độ sang trọng của món hàng.

Bao bì Tâm Thành là một công ty chuyên cung cấp bao bì nhựa. Chúng tôi tự hào là đơn vị có khả năng cho ra đời những sản phẩm tốt nhất với giá cả hợp lý nhất dành cho người dùng. Đến với Tâm Thành bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Công ty CP CN Tâm Thành

Nhà máy PP: Ngọc Động – Đa Tốn – Gia Lâm – HN
Nhà máy phức hợp: Xóm Bãi – Uy Nỗ – Cổ Loa – Đông Anh – HN
Hotline : 0988 827 237 – 0913 481 898

Website: http://tamthanh.com.vn

baobitamthanh.com

Mail: tamthanhbaobi@gmail.com

Hotline

0988 827 237

Chăm sóc khách hàng

0913 481 898

Rất hân hạnh được phục vụ