Shrinkflation là gì?

Các doanh nghiệp đang tránh tăng giá sản phẩm bằng cách giảm bớt kích thước bao bì hoặc ra mắt các phiên bản giới hạn.

“Tiêu giảm” từ lâu là một trong những chiến thuật để phát triển bền vững với môi trường. Nhưng hiện nay, các nhãn hàng lại sử dụng chiến thuật này để giữ nguyên giá thành sản phẩm thông qua việc giảm kích thước bao bì hoặc lượng thành phẩm mỗi bao.

Sự việc trên được gọi với tên shrinkflation. Đây là một chiến lược thường thấy trong thời kì lạm phát như hiện nay.

Shrinkflation có thể dùng thiết kế của bao bì cũ, cũng có thể sử dụng một thiết kế mới hoàn toàn. Một trong những chiến lược khác là tung ra phiên bản đặc biệt, bản giới hạn.

Ví dụ có thể kể tới ở đây là Oreo bản giới hạn với gói nhỏ hơn nhưng giá cao hơn.

Shrinkflation cũng có thể xảy ra khi một nhãn hiệu ra mắt loại bao bì tiện lợi hơn. Như snack Tiger Paws của Kellogg. Trước đây chúng thường được đóng trong hộp giấy nhưng hiện nay lại được bán cả trong bao bì dạng túi 6-ounce.

Shrinkflation không phải lúc nào cũng xảy vì trong lạm phát. Thỉnh thoảng, các doanh nghiệp cũng sử dụng chiến lược này để giảm giá thành sản phẩm. Và chúng tôi cũng xin nhấn mạnh rằng: những thay đổi này thường là vĩnh viễn.

Theo video trên kênh Wall Street Journal, những thay đổi này thường rất nhỏ và khó nhận ra. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một người tiêu dùng thông thái, bạn nên xem nó một lần.

0988827237
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon